CÔNG TY TNHH ULU

TOP 10 Xu Hướng SEO Nổi Bật Nhất Trong Năm 2019

1. Cuộc cách mạng tìm kiếm bằng giọng nói

– 90% là khả năng nắm bắt tìm kiếm bằng giọng nói của Google

– 50% tất cả các cuộc tìm kiếm sẽ là tìm kiếm bằng giọng nói được dự đoán vào năm 2020.

Gợi ý:

– Hãy tập trung vào tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói địa phương và các từ khóa mang tính đàm thoại

– Tự nghiên cứu sử dụng trí tuệ nhân tạo và các thuật toán học máy

 

2. Nghiên cứu từ khóa cho video

– 41% lượng truy cập web cho các công ty đều sử dụng video trong các chiến lược của họ

– 75% lượng truy cập sẽ được thực hiện thông qua các video online vào năm 2020

Gợi ý:

– Sử dụng sitemap cho video để thông báo tới các công cụ tìm kiếm về siêu dữ liệu video

– Tập trung vào Milenials và Gen Z, họ là những người xem video nhiều nhất

 

3. Index di động trước tiên

-63.4% người dùng internet trên di động vào năm 2019

– 80% người lớn quốc tịch Mỹ sở hữu điện thoại di động thông minh trong năm 2018

Gợi ý:

– Ưu tiên thời gian tải trên di động thậm chí dành cho thiết kế web tương thích của bạn

– Xác nhận dữ liệu được cấu trúc trên web tương thích với di động cũng như máy tính của bạn

– Chuẩn bị AMP (Accelerated Mobile Pages- trang tăng tốc độ tải cho di động) để nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

 

4. Phát triển nội dung chất lượng

– 61% người làm marketing nói rằng SEO tự nhiên là ưu tiên marketing hàng đầu của họ

– 84% người dùng mong đợi những nội dung có liên quan và mang tính giáo dục

Gợi ý:

– Loại bỏ việc lạm dụng từ khóa – tập trung vào các từ khóa cụ thể và có đuôi dài.

– Xây dựng nội dung chất lượng, có cá tính riêng.

 

5. Lớp cổng bảo mật SSL

– 82% người hồi đáp cho biết rằng họ sẽ rời bỏ những trang web không có tính bảo mật

– 31% tên miền trong một cuộc khảo sát có liên kết http

Gợi ý:

– Hãy chuyển đổi web của bạn sang dạng thức http để tăng tính bảo mật

– Để đảm bảo sự kết nối, hãy lấy chứng chỉ SSL

 

6. Thiết kế hướng tới trải nghiệm của người dùng

– 70% khách hàng biết đến một công ty qua website của họ chứ không phải là thông qua quảng cáo

– 83% người dùng cho biết họ muốn có trải nghiệm liền mạch trên tất cả các thiết bị

Gợi ý:

– Xây dựng một web thân thiện với người dùng để giảm tỷ lệ bỏ trang và xếp hạng cao trên SERP

– Tối ưu hóa trang web của bạn với các tags tiêu đề, menu điều hướng rõ ràng, CTAs.

 

7. Blockchain cho SEO kỹ thuật

– 61.5% là tỉ lệ tăng được dự đoán trên thị trường công nghệ blockchain trên khắp thế giới từ năm 2018 đến 2019

– 53.2% CAGR được tiên đoán dành cho thị trường công nghệ blockchain toàn cầu vào năm 2025.

Gợi ý:

– Sử dụng công nghệ blockchain đối với các quảng cáo gian lận và cắt giảm lợi nhuận từ công cụ tìm kiếm

– Bổ sung blockchain vào các thuật toán tìm kiếm để xác nhận các sản phẩm và lập danh sách những người bán hợp pháp trên SERP.

 

8. Marketing bằng những người có sức ảnh hưởng

– 67% người làm marketing cho biết rằng marketing từ những người có sức ảnh hưởng giúp tiếp cận những đối tượng nhắm đến

– 99% người có ảnh hưởng đang sử dụng Instagram trong năm 2018

Gợi ý:

– Thuyết phục những người có ảnh hưởng giúp bạn tạo backlink và đưa ra các khuyên dùng

– Cần sự trợ giúp của người có ảnh hưởng trong việc tạo nội dung và định hướng từ khóa.

 

9. Nội dung dạng dài (long-form content)

– 54% khách hàng tiềm năng đến từ marketing inbound (tiếp thị dựa trên giá trị) thay vì quảng cáo

– 70% người làm marketing thiếu một chiến lược nội dung tổng hợp và nhất quán

Gợi ý:

– Hãy tạo ra giá trị cho người dùng

– Sử dụng hình ảnh để làm nội dung liên quan và cấu trúc nó.

 

10. Trí tuệ nhân tạo

– 38% người tiêu dùng cho biết AI sẽ nâng cao trải nghiệm người dùng

– 72% lãnh đạo doanh nghiệp xem AI như một lợi thế doanh nghiệp

Gợi ý:

– Từ bỏ tất cả các kỹ thuật SEO mũ đen vì các thuật toán ngày càng thông minh hơn

– Đưa bối cảnh vào nội dung và hướng tới các mục đích của người tìm kiếm